วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

IE เสีย มีปัญหา ซ่อมได้

เวลาที่ IE มีปัญหา ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะนึกถึงวิธีแก้ไขง่ายๆ โดยเข้าไปที่ Add/Remove Programs ใน Control Panel เลือกรายการ Microsoft Internet Explorer แล้วกดปุ่ม Change/Remove ...แต่นั่นเห็นจะยังไม่ใช่วิธีแก้ไขที่ถูกต้องเสียทีเดียวครับ ก่อนอื่นคุณควรจะทราบว่า แท้จริงแล้ว Internet Explorer เป็นคอมโพเน็นต์หนึ่งของระบบปฏิบัติการ ดังนั้นมันจะถูกเก็บไว้ในเซ็คชั่น Add/Remove Windows Components ในหน้าต่าง Add or Remove Programs (อยู่ในกรอบด้านซ้ายมือ) แต่ที่คุณอาจจะยังไม่ทราบอีกด้วยก็คือ ขั้นตอนที่เกิดขึ้นเป็นแค่เพียงตัดขาดการเข้าถึง IE จากเมนู Start และ Desktop เท่านั้น วิธีเดียวที่จะซ่อม Internet Explorer ได้ก็คือ ใช้ยูทิลิตี้ sfc ตรวจสอบไฟล์ระบบ โดยใช้คำสั่ง sfc /scannow จากหน้าต่าง Command (กดปุ่ม Windows + R พิมพ์คำสั่ง cmd ตามด้วยกดปุ่ม Enter) ถ้าหลังจากซ่อมด้วยวิธีดังกล่าว ไม่สามารถแก้ไขได้ แนะนำให้ติดตั้ง IE ใหม่เลยจะดีกว่า ซึ่งจะมีขั้นตอนที่ค่อนข้างจะจุกจิกนิดนึงดังนี้
1. เรียกโปรแกรม Registry Editor (พิมพ์ regedit ในไดอะล็อกบ๊อกซ์ Run (กดปุ่ม Windows + R))
2. เข้าไปที่ HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\ActiveSetup\Installed Components\ {89820200-ECBD-11cf-8B85-00AA005B4383}
3. คลิกขวาบนไอเท็ม IsInstalled เลือกคำสั่ง Modify
4. แก้ไขค่าจาก 1 เป็น 0
5. ปิดโปรแกรม Registry Editor
6. ดาวน์โหลด และติดตั้ง Internet Explorer 6 (
http://www.microsoft.com/windows/ie/default.asp)
ขั้นตอนข้างบนนี้จะช่วยให้คุณสามารถติดตั้งคอมโพเน็นต์บราวเซอร์ของ IE 6 ได้อย่างสมบูรณ์ อ้อ...เกือบลืมไป ก่อนแก้ไขให้คุณล็อกอินเข้าสู่ระบบปฏิบัติการด้วยบัญชีผู้ใช้ที่เป็น administrato

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
สาระน่ารู้. Design by Nattaya Tiengtrong.